Set quà Tết ý nghĩa, sang trọng và chất lượng 2023

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, thị trường quà Tết lại bắt đầu nhộn nhịp, những năm trở lại đây thì set quà tặng Tết ngày càng được trở nên ưa chuộng bởi hình thức bắt mắt, mang tính sang trong mà lại có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau để chọn lựa. 

Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hạt Xanh khám phá những set quà Tết 2023 ý nghĩa, độc đáo và vô cùng đẹp mắt được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Tết Nguyên Đán là gì?

Tết Nguyên Đán 2023
Tết nguyên đán là gì?

Khái niệm 

Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là Tết Cả, Tết Cổ Truyền, Tết Ta, Tết Âm lịch, hay đơn giản chỉ được gọi là Tết) chính là dịp lễ vào đầu năm Âm lịch cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa nhất ở Việt Nam từ xưa đến nay. 

“Tết” là cách đọc âm theo ngôn ngữ Hán – Việt của chữ “tiết”, “nguyên” theo chữ Hán có nghĩa là sự khởi đầu hoặc sơ khai và “đán” là buổi sáng sớm, vì thế cho nên đọc đúng theo phiên âm phải là “Tiết Nguyên Đán”.

Thời gian bắt đầu của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán ở Việt Nam được tính theo Âm lịch, muộn hơn so với Tết Dương lịch (hay còn gọi là Tết Tây). Vì lý do quy luật 3 năm nhuận một tháng của Âm lịch mà ngày đầu năm của những dịp Tết Nguyên Đán sẽ không bao giờ trước ngày 21/01 Dương lịch cũng như sau ngày 19/02 Dương lịch mà thường chỉ rơi vào khoảng thời gian giữa của những ngày này.

Thời gian diễn ra Tết Nguyên Đán vào hàng năm thường sẽ kéo dài trong khoảng từ 7 đến 8 ngày cuối năm cũ và 7 ngày đầu của năm mới (23 tháng Chạp chco đến hết ngày 7 tháng Giêng).

Nguồn gốc của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán có nguồn gốc như thế nào cho đến nay vẫn còn đang là vấn đề được tranh cãi khá nhiều.

Hầu hết các thông tin đều cho rằng ngày Tết Nguyên Đán như hiện nay có nguồn gốc từ Trung Quốc và bắt đầu được du nhập về Việt Nam trong thời kỳ 1000 năm Bắc thuộc. Tuy nhiên theo sự tích “Bánh chưng bánh dày” được lưu truyền từ xa xưa thì người Việt đã bắt đầu ăn Tết từ thời của Vua Hùng, tức là trước cả khoảng thời gian 1000 năm Việt Nam bị Bắc thuộc.

Ý nghĩa của những ngày Tết

Ý nghĩa ngày Tết

Đối với người Việt Nam, Tết Nguyên Đán không chỉ là khoảng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới Âm lịch mà chúng còn chứa đựng khá nhiều ý nghĩa về tâm linh, văn hóa,… Theo quan niệm của người phương Đông, đây chính là khoảng thời gian mà trời đất có sự giao hòa và lúc này con người cũng trở nên gần với thần linh hơn.

Tết Nguyên Đán từ xưa là dịp đặc biệt để người nông dân có thể bày tỏ lòng thành kính đến các vị thần linh khác nhau như thần Nước, thần Mặt trời, thần Đất, thần Mưa, thần Sấm,… và mong cầu cho một năm yên bình mưa thuận gió hòa, mùa màng được bội thu. 

Bên cạnh đó, đây còn được xem là ngày “làm mới”, ngày mà mọi người có thể hy vọng vào một năm mới sung túc, an lành, thuận lợi trong suốt cả năm và gác lại mọi việc không may mắn xảy ra trong năm cũ. Do vậy mà vào mỗi dịp Tết, nhà nhà đều tất bật cùng nhau dọn dẹp, sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa cho thật đẹp và sạch sẽ tươm tất.

Đây cũng là dịp quan trọng để mọi người làm mới lại về mặt tình cảm và mặt tinh thần để cho mối liên hệ với người thân được trở nên gắn bó hơn, tinh thần thoải mái, vui tươi hơn. Trong dịp Tết Nguyên Đán, các gia đình thường tụ họp và chúc Tết nhau, cùng nhau thắp những nén hương để tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên, tạ ơn vì ông bà, tổ tiên đã phù hộ bản thân và gia đình trong suốt một năm qua. 

Ý nghĩa việc tặng quà Tết là gì?

Những ngày Tết đến Xuân về, người người nhà nhà đều tranh thủ những ngày nghỉ Tết ít ỏi này để thể hiện tình cảm, tâm ý đến người thân yêu sau một năm xa cách. Những món quà tặng Tết mà họ trao nhau không đơn giản chỉ là những món quà mà còn là toàn bộ tình yêu thương, sự nhớ nhung, biết ơn cùng với lòng kính trọng. 

Khi tặng quà Tết, không chỉ riêng người nhận quà mà ngay cả người tặng cũng đều cảm thấy hạnh phúc, vui sướng khó tả. Vì vậy, thói quen tặng quà Tết mỗi năm vào dịp Tết đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong khoảng thời gian hàng nghìn năm qua của dân tộc Việt Nam. 

Quà tặng Tết không chỉ gói gọn trong việc con cháu tặng quà cho ông bà, cha mẹ của mình mà còn là những người bạn thân muốn gửi gắm lời động viên cho nhau, doanh nghiệp tặng quà cho nhân viên, đối tác hay khách hàng quan trọng của doanh nghiệp

Set quà Tết là gì?

Set quà Tết là bộ quà tặng được thiết kế đặc biệt dành riêng cho ngày Tết. Set quà tặng Tết bao gồm rất nhiều sản phẩm hữu dụng cho những ngày Tết và mang đến những thông điệp vô cùng ý nghĩa cho người nhận. 

Các set quà tặng Tết thường được bày bán ở dạng hộp quà Tết, giỏ quà Tết, túi quà Tết,… và xuất hiện ở rất nhiều cửa hàng mỗi khi Tết đến Xuân về. Hoặc dựa vào từng yêu cầu và dụng ý của khách hàng mà những set quà Tết được thiết kế theo các cách đặc biệt.

Phụ thuộc vào điều kiện tài chính, cũng như là thông điệp của người tặng mong muốn gửi gắm mà các set quà tặng sẽ có sự khác nhau từ sản phẩm cho đến cách đóng gói. Tuy vậy thì những set quà tặng đều sở hữu những vật phẩm khá phổ biến sau: bánh kẹo, mứt trái cây, trà khô, cà phê, các loại hạt khô, …

Set quà Tết ý nghĩa bên trong có những gì?

Set quà tết truyền thống
Set quà Tết truyền thống

Vấn đề lựa chọn một set quà tặng tết sao cho thật ý nghĩa vẫn đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vậy thì một set quà tặng tết thế nào là có ý nghĩa? Quà tặng chính là thứ đại diện cho tất cả những lời nói, những tấm chân tình, những lời chúc, hay lời cảm ơn mà người tặng mong muốn gửi gắm đến cho người nhận. 

Chính vì vậy để có thể xác định một món quà có thật sự ý nghĩa hay không thì còn phụ thuộc khá nhiều vào món quà đó sẽ đem lại công dụng gì cho người nhận hay không. Một vài ví dụ dưới đây về những set quà phù hợp với từng đối tượng như: 

  • Set quà tặng sức khỏe: dành tặng cho cha mẹ, người thân lớn tuổi
  • Set quà tặng rượu vang: dành tặng cho sếp, khách hàng lớn, quan trọng
  • Set quà tặng hạt dinh dưỡng: dành tặng trẻ nhỏ, bà bầu đang trong thai kỳ hoặc trong thời gian cho con bú 
  • Set quà tặng bánh kẹo, mứt trái cây: dành tặng cho nhân viên trong công ty, bạn bè thân thiết, đồng nghiệp

Một set quà tặng ý nghĩa tùy thuộc vào đối tượng nhận, mục đích cũng như là tài chính của người tặng mà sẽ có những thành phần khác nhau trong mỗi set quà đó. Một số thành phần thường hay bắt gặp trong một set quà tết ý nghĩa ví dụ như: bánh kẹo, rượu vang, mứt tết, các loại hạt dinh dưỡng sấy khô, các loại thực phẩm chức năng có công dụng tốt cho sức khỏe,…

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cửa hàng thay đổi, thêm hoặc bớt những thành phần của set quà tết này sao cho phù hợp với ý thích của bản thân và người nhận nhất.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị ngoài thị trường bày bán khá nhiều những mẫu quà tết khá ý nghĩa, màu sắc bắt mắt, mẫu mã đa dạng và phong phú với nhiều thành phần giá cả. Bạn cũng có thể đến tham khảo và mua sản phẩm tại các hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Big C, Bách Hoá Xanh, …

Ngoài ra bạn cũng có thể mua tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Sendo, Tiki, Shopee, … Bên cạnh đó, bạn dễ dàng có thể truy cập ngay vào website này để có thể biết thêm thông tin chi tiết những thành phần của một set quà biếu tết ý nghĩa nhé!

Có nên mua Set quà Tết?

Set quà Sung túc
Set quà tết ý nghĩa

Mỗi khi Tết đến Xuân về thì thị trường quà Tết toàn quốc lại diễn ra khá sôi động. Các công ty cũng như các cơ sở kinh doanh lớn đẩy mạnh việc cung cấp các set quà Tết nhằm đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng. Trên thực tế, người mua có xu hướng sẽ mua những set quà Tết để tặng trực tiếp mọi người hơn là việc mua riêng từng loại sản phẩm. Tham khảo qua những lý do dưới đây để hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng này của người mua

  • Chứa đa dạng sản phẩm, có thể tùy ý thay đổi linh động dựa theo nhu cầu và sở thích cá nhân của người mua. Đồng thời một set quà Tết đầy đặn còn tạo nên cảm giác sung túc và ấm cúng cho không khí của những ngày Xuân.
  • Đa số là các vật phẩm phổ biến và hữu dụng cho khá nhiều gia đình vào ngày Tết.
  • Một set quà Tết hiện nay sẽ có rất nhiều mức giá, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam, tùy vào mức giá này mà các vật phẩm cũng sẽ khác nhau nhằm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng lại yêu thích các món quà tặng riêng lẻ hơn. Cũng có thể đó là những vật phẩm mà họ khá yêu thích hoặc cần dùng thường xuyên trong dịp Tết. Vì vậy để tặng được những món quà Tết thật chính xác và tinh tế nhất, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của người nhận một cách cẩn thận. 

Vì sao set quà Tết được nhiều người lựa chọn?

Hộp quà Tết không chỉ được xem là món quà thể hiện tình cảm của người tặng dành cho người nhận mà chúng còn là một nét đẹp văn hóa ngày Tết của người Việt Nam ta từ thời xưa đến nay. Hộp quà Tết còn thể hiện rõ được phong cách và sự tinh tế của những người tặng quà. Cùng điểm qua các ưu điểm của hộp quà Tết sang trọng dưới đây để có thể hiểu hơn về món quà này.

Màu sắc, thiết kế của hộp quà Tết sang trọng

Những hộp quà Tết có thiết kế sang trọng sẽ khiến cho người nhận ấn tượng ngay từ vẻ bên ngoài của chúng. Một hộp quà Tết sang trọng chắc chắn sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của người nhận. Đôi khi những món quà này tuy đơn giản nhưng với thiết kế đặc biệt được đầu tư từ chất liệu cho đến kết cấu của hộp sẽ khiến cho món quà tăng thêm phần giá trị.

Cấu trúc của hộp quà khiến món quà Tết càng trở nên lịch sự hơn

Được thiết kế vô cùng công phu và chí tiết thì những hộp quà Tết sang trọng được tung ra thị trường quà tặng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đôi khi chúng ta mong muốn món quà của mình được giữ bí mật một chút có thể vì ngại hoặc muốn gây bất ngờ đến cho người nhận. 

Với những hộp quà Tết thì toàn bộ những vật phẩm bên trong sẽ không được tiết lộ cho đến khi người nhận mở hộp ra. Điều này khiến cho hộp quà Tết càng trở nên lịch sự và sang trọng hơn.

Mang nhiều thông điệp ý nghĩa

set quà sức khỏe vàng
Set quà Tết 2023 – Hạt Xanh

Những thông điệp ý nghĩa gửi đến người nhận chính là điều không thể thiếu đối với mỗi hộp quà Tết. Những hộp quà Tết sang trọng ngoài việc thể hiện lòng thành kính, biết ơn đến bậc sinh thành thì chúng còn giúp cho những mối quan hệ trở nên bền chặt hơn. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn thật cẩn thận những món quà phù hợp với người nhận.

Giá cả khá đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng

Với nhiều phân khúc khách hàng và có sự chênh lệch khác nhau thì các cơ sở kinh doanh thường bày bán các hộp quà Tết sang trọng với nhiều tầm giá khác nhau. Tùy vào tình hình tài chính của cá nhân mà bạn có thể chọn cho mình một hộp quà Tết phù hợp nhất. Giá của một hộp quà Tết sang trọng có giá dao động từ 300 ngàn cho đến vài triệu tùy vào vật phẩm có trong đó.

Top Set quà Tết ý nghĩa nhất dành cho năm 2023

Nếu như bạn vẫn còn đang thắc mắc không biết nên chọn set quà tết nào thật ý nghĩa để dành tặng cho gia đình, bạn bè,… thì đừng lo lắng. Hạt Xanh sẽ giới thiệu đến các bạn một số set quà tết 2023 thật đặc biệt và ý nghĩa sau đây.

Set quà Tết sang trọng rượu vang

Set quà Tết Bình An – Hạt Xanh
set quà an khang
Set quà Tết An Khang – Hạt Xanh
set quà thịnh vượng
Set quà Thịnh Vượng – Hạt Xanh

Rượu vang dần trở thành một thức uống quen thuộc ở nước ta vào những năm gần đây. Vì vậy nên Set quà tết rượu vang luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua quà tết mỗi năm. Đây set quà tết không những trang nhã lịch sự mà còn không kém phần sang trọng lịch lãm.

Vì vậy đây là món quà rất phù hợp để bạn tặng cho sếp, đối tác, đồng nghiệp,… Rượu vang có màu đỏ là đại diện cho lời chúc phúc, chúc may mắn tài lộc mà bạn muốn gửi đến cho người nhận.

Ngoài hương vị đặc biệt thơm ngon khó quên thì một ly rượu vang mỗi ngày sẽ mang lại khá nhiều lợi ích về sức khỏe như giảm nguy cơ đột quỵ, giảm tình trạng tăng cân, rất tốt cho hệ tiêu hóa,…

Hiện nay xu hướng chọn quà rượu vang không còn như lúc xưa. Ngày nay, người không những chú trọng về hình thức mà còn chú trọng đến chất lượng rượu, rượu phải là hàng thật được nhập khẩu có giấy tờ rõ ràng. Vì vậy bạn nên tìm mua ở nhưng đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng. 

Set quà Tết các loại hạt

Set quà Sung túc
Set quà Tết Sung Túc – Hạt Xanh
Set quà Tết Tài Lộc – Hạt Xanh
Set quà Tết Sum Vầy – Hạt Xanh
set quà phú quý
Set quà Phú Qúy – Hạt Xanh
Set quà Đoàn Viên – Hạt Xanh

Một set quà khác nữa mà bạn không thể bỏ qua đó là set quà tết các loại hạt. Những loại hạt này có tác dụng cho sức khỏe rất tốt, giúp ngăn ngừa một số bệnh và đặc biệt cung cấp dinh dưỡng rất cao cho người bệnh hoặc bà bầu.

Ngoài ra, còn có thể ăn nó như những món ăn vặt, thơm ngon béo ngậy vô cùng, rất thích hợp để dọn bánh mứt ngày tết. Vì vậy món quà này bạn có thể tặng cho bạn bè, gia đình, trẻ nhỏ, đồng nghiệp,…. Set quà tết này đang rất hot và được nhiều nhà bán hàng đầu tư ngày càng kỹ lưỡng cả về chất lượng lẫn mẫu mã bên ngoài.

Các loại hạt dinh dưỡng khá phổ biến hiện nay như hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt macca, quả óc chó, hạt điều,… đều là những loại thực phẩm cao cấp được nhiều người ưa chuộng sử dụng mỗi ngày. Chúng được xuất hiện rộng rãi trong những ngày Tết như một món ăn vặt, góp phần làm cho câu chuyện thêm phần rôm rả và thú vị.

Tuy nhiên sẽ vẫn tồn tại những đơn vị bán hàng giả, hàng kém chất lượng để kím lợi. Khi mua phải và sử dụng trúng những loại hàng này sẽ có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nên bạn hãy thật sáng suốt lựa chọn đơn vị uy tín để mua nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo Nut Corner để biết thêm nhiều mẫu mã và mua được hàng chất lượng cao.

Set quà tết cao cấp dành cho sức khỏe

set quà sức khỏe vàng
Set quà Tết Sức Khỏe Vàng – Hạt Xanh
set quà dinh dưỡng
Set quà Tết Dinh Dưỡng – Hạt Xanh

Set quà tết cao cấp dành cho sức khỏe đang dần trở nên phổ biến trong những năm trở lại đây và được khá nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngày nay người dân chú trọng đến sức khỏe bên trong hơn nên việc tặng quà có lợi cho sức khỏe là cực kỳ đúng đắn.

Đây hứa hẹn sẽ là một set quà bứt phá doanh số bán ra, đặc biệt nhất là sau mùa đại dịch này. Các thành phần thường có trong một set quà tặng tết dành cho sức khoẻ như: tổ yến sào, nhân sâm Hàn Quốc,…. đặc biệt phù hợp để bạn dành tặng cho gia đình, sếp, cấp trên, đồng nghiệp,…. 

Tuy nhiên, vì là những món quà liên quan mật thiết đến sức khoẻ nên bạn cần phải đảm bảo mua tại các đơn vị thật uy tín nhé. Để tránh trường hợp người nhận sử dụng phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vừa làm hại đến sức khoẻ vừa nghĩ rằng bạn không tôn trọng.

Địa Chỉ Mua Quà Tết Doanh Nghiệp Uy Tín – Set quà Tết 2023

Là một trong những cửa hàng có tên tuổi tại Việt Nam, Hạt Xanh đảm bảo về chất lượng quà tặng gửi đến khách hàng đều được chọn lựa kỹ càng. Các sản phẩm tại Hạt Xanh đa số đều là các loại hạt dinh dưỡng, một số loại mức và các loại rượu cao cấp.

Các loại hạt đều được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến, chế biến các sản phẩm hạt vô cùng khắt khe và an toàn, mọi thông tin vô cùng rõ ràng và chi tiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề đặt mua, hoặc thông tin từ sản phẩm bạn hoàn toàn có thể liên lạc trực tiếp, để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/hatxanh.com.vn/

Địa chỉ: 209 Lê Hồng Phong, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk

Mail: kinhdoanh.goldviet@gmail.com

Hotline: 𝟎𝟗𝟕𝟒𝟗𝟖𝟖𝟔𝟑𝟕

Website: https://hatxanh.com.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *